Nâng cấp và làm mới hệ thống xử lý nước thải

NÂNG CẤP & LÀM MỚI

Nếu hệ thống xử lý nước thải của bạn đã đạt tới giới hạn xử lý tối đa hoặc không thể đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về xử lý. Bạn đang tìm kiếm một phương án xử lý để nâng cấp hệ thống hiện hữu?

Chúng tôi có thể cung cấp các thiết kế xử lý sinh học phù hợp với nhu cầu của bạn. Chúng tôi rất sẵn lòng và sẵn sàng hỗ trợ bạn trong các công việc liên quan đến xử lý nước thải. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, chúng tôi có thể thiết kế một giải pháp cho bạn!

Nâng cấp hệ thống là gì?

Cung cấp nhiều oxy hơn và/hoặc khuấy trộn mạnh hơn, có hoặc không có một hệ thống điều khiển tự động, để đáp ứng yêu cầu xử lý sinh học tăng cao do sự tăng dân số hoặc tiêu chuẩn đầu ra nghiêm ngặt hơn. Giới hạn đầu ra thường do các yêu cầu về loại bỏ chất dinh dưỡng sinh học (BNR).

Việc nâng cấp hệ thống xử lý sinh học thường không đòi hỏi phải xây mới, nó có thể được thực hiện với hệ thống bể hiện có của bạn. Bằng cách kết hợp một hoặc một số phương án sau:

Thêm Oxy

Tăng khuấy trộn

Tích hợp thêm chức năng điều khiển tự động để thực hiện BNR

Tích hợp thêm chức năng điều khiển tự động để giảm thiểu lượng điện năng tiêu thụ

Giảm điện năng tiêu thụ nhưng chất lượng đầu ra bằng hoặc tốt hơn, có hoặc không sử dụng hệ thống điều khiển

Làm mới hệ thống là gì?

Thay thế các thiết bị lỗi thời và cũ trong hệ thống của bạn bằng những thiết bị mới, với công nghệ sục khí hiện đại hơn

Thay thế thiết bị sục khí và/hoặc khuấy trộn đã đến kì hạn thay thế

Thay thế hệ thống đã không còn hiệu quả

Chuyển đổi hồ sinh học

Với việc các tiêu chuẩn về nước thải ngày càng thắt chặt, yêu cầu về môi trường cũng khắt khe, sự gia tăng công suất và khả năng của nhà máy xử lý nước thải trở nên bức thiết, chi phí của việc bảo dưỡng hệ thống xử lý nước thải có hiệu quả cũng tăng cao. Việc tốn kém để đáp ứng các mục tiêu mới của hệ thống xử lý nước thải công nghiệp và đô thị là không thể tránh khỏi. Nhưng vẫn còn có một phương án thay thế rất hiệu quả. “ Chuyển đổi hồ sinh học”, còn gọi là nâng cấp hồ sinh học, là một phương án cải tạo hệ thống xử lý nước thải hiện hữu hiệu quả chi phí để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của hệ thống.

Việc tuân thủ các quy định về chỉ số nhu cầu oxy sinh hóa, lượng chất rắn lơ lửng (TSS), và mức amonia khiến cho chi phí xử lý rất cao. Đáp ứng các quy định đó cũng như loại bỏ chất dinh dưỡng sinh học trong khi kiểm soát mức chi phí của hệ thống mới, cải tạo nhà máy, xây dựng hệ thống mới là một thách thức lớn. Trong quá khứ, khi đối mặt với những yêu cầu khắt khe về đầu ra cũng như tăng khối lượng xử lý đầu vào, các kĩ sư phải thiết kế lại toàn bộ hệ thống để phù hợp với yêu cầu mới.

May mắn thay, thiết kế lại toàn bộ hệ thống không phải là giải pháp duy nhất. Thay vào đó, nâng cấp hệ thống hồ sinh học hiện hữu bằng cách giữ nguyên và sử dụng các hệ thống và thiết bị sẵn có. Hồ sinh học là một thiết kế chuẩn quốc tế, dễ dàng vận hành, bảo dưỡng và đáp ứng công suất đầu ra.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *